Thông tin tuổi vợ chồng của bạn
Đối chiếu tuổi mệnh chồng sinh năm Đinh Sửu vợ Canh Thìn:

Chồng : Đinh Sửu

Trâu nuôi ăn cỏ, là người có tính cách cương trực, không sợ kẻ ác, có tài năng và trí tuệ, tuy thông minh nhưng lại không thành đạt. Giản hạ Thủy xuất phát là con sóng nhỏ, sau trở nên chảy xiết, nôi liền dòng Nam Bắc, đứng đối mặt với cung vị Khảm, Ly. Là mệnh Thủy tụ phúc, ưa nhất gặp Kim, nếu nạp âm Thủy Mộc vượng khí, âm dương hài hòa tất thành người hiển quý, phát đạt.

Vợ : Canh Thìn

Con rồng cưỡi, có tính tình hiền lành, lương thiện, ý chí kiên định nhưng ngoan cố, thích giúp đỡ mọi người. Canh Thìn Bạch lạp Kim có đức tính cương trực, thông minh, trầm tĩnh. Bạch lạp Kim như miếng ngọc ở Côn Sơn, ánh sáng của nó giao thoa với ánh sáng nhật nguyệt, ngưng tụ khí âm dương, trong sáng thanh khiết, là ánh sáng chân chính của Kim. Là Kim tụ khí, không cần dùng Hỏa chế cũng tự thành khí.

Đối chiếu ngũ hành của chồng tuổi 1997 vợ 2000:

Ngũ hành của bạn Tương hợp với nhau

Vợ chồng bạn có ngũ hành sinh hợp cho nhau, nam Đinh Sửu mệnh Giản hạ Thủy (Nước dưới lạch), nữ Canh Thìn mệnh Bạch lạp Kim (Kim bạch lạp) mà Thủy và Kim tương sinh nên ngũ hành của chồng tương sinh cho vợ. Các phép luận đoán xưa nay về coi tuổi vợ chồng cho rằng ngũ hành bản mệnh sinh hợp là tốt.

Đối chiếu Thập nhị Địa chi theo tuổi chồng sinh năm 1997 và vợ sinh năm 1997:

Thiên can tượng trưng cho trời, địa chi tượng trưng cho đất. Thiên can kết hợp với địa chi là sự tượng trưng hoàn hảo cho sự kết hợp giữa trời và đất, đại diện cho các thông tin của vô số các sự vật hiện tượng trong trời đất vũ trụ. Thiên can Lục Phá

Tuổi chồng và tuổi vợ

Đối chiếu cung phi bát tự theo tuổi vợ 2000 chồng 1997:

Cung phi vợ chồng : Ngũ Quỷ

Chồng sinh năm 1997 tức cung Chấn Mộc lấy vợ sinh năm 2000 tức cung Càn Kim mà gặp phải Ngũ quỷ thì rất xấu. Ngũ quỷ thuộc sao Liêm Trinh là một sao rất xấu: Sức khỏe gặp phải vấn đề, trong nhà có người phải phẫu thuật, mổ xẻ. Công việc làm ăn kinh doanh không thuận buồn xuôi gió, tiền bạc vô cơ mất đi, thất bại liên tục. Nhiều điều không tốt kéo đến khiến vợ chồng xảy ra xung đột, mệt mỏi và ảnh hưởng đến hôn nhân gia đình. Để hóa giải nên sinh con hợp tuổi với bố mẹ, tam hợp hóa giải tất cả.

“Trai cung Chấn lấy gái cung Càn (lục sát)

Chấn, Càn lục sát họa đeo dày

Chồng vợ bất hòa lắm đắng cay

Nếu được giàu sang thì cách trở

Gần nhau lệ đổ suốt canh dài.

 

Có số phu thê âm thầm tủi hận

Gia đạo lục đục bất hòa

Đời sống cơ hàn, con cái lận đận.”

Đối chiếu theo Cao Ly Đầu Hình - luận can chi tuổi vợ chồng:

Theo khoa đoán số vợ chồng của Cao Ly Đầu Hình thì Nam dụng Can, Nữ dụng Chi. Theo quẻ bói này, người nam có can là Đinh nếu lấy người nữ có chi là Thìn:

Thì vợ chồng như đôi chim nhạn trong tiết thu, hòa hợp và yêu thương nhau. Con trai sinh ra làm nên sự nghiệp lớn, được nhiều người kính trọng.


"Đời son trẻ đến ngày tóc bạc,

Đạo vợ chồng son sắt thủy chung.

Có những lúc bên màn dưới trướng,

Con hầu cha nghe những lời khuyên.

Quây quần đông đảo một nhà,

Vợ con chầu chực nghe lời dạy răn.

Trăm năm giữ vững đạo hằng,

Như chim liền cánh, như cây giao cành!"

Đối chiếu quẻ dịch - Xem hợp khắc theo tên họ:

Kết hợp với ngày sinh của vợ chồng được quẻ : Thuần Càn (乾 qián)

Kí hiệu quẻ :

Ý nghĩa :

 Luận theo tên của vợ và tên chồng kết hợp sẽ ra Quẻ Thuần Càn là quẻ tốt, dương cực thịnh, mang ý chỉ thời thịnh trị, là thời điểm người quân tử phát huy tài nằn. Tuy nhiên vì cực thịnh mà chỉ thời thịnh trị, lợi cho những điều tích cực, thời của người quân tử thi thố tài năng. Nhưng vì cực thịnh mà tàng cái suy, khi đến điểm cao nhất của thịnh vượng sẽ bắt đầu suy thoái. Vì vậy gặp thời vận tốt phải biết chờ thời cơ, khôn nên nôn nóng mà dễ gặp phải thất bại, phải biết dựa vào người có đức tính tốt, tận tâm tận lực lo cho công việc mới có thể đạt được kết quả như ý. Dù hiện tại có đang gặp khó khăn và vất vả nhưng gặp quẻ này ắt sẽ thành công, tương lại sáng sủa. Trong công việc có quý nhân phù trợ, kinh doanh ban đầu có thể khó khăn nhưng sau này sẽ thuận lợi, mang đến nhiều của cải và tài lộc. Thi cử khoa bảng dễ thuận lợi. Tuy nhiên nếu có bệnh tật trong người gặp quẻ này thì lại không có lợi, có thể gặp bệnh nặng hơn. Những người thuộc quẻ Thuần Càn sinh vào tháng 3, 6, 9 12 là những tháng thuộc Thổ thì đắc cách, cuộc đời gặp nhiều may mắn, thuận lợi, phúc lộc.

Quẻ dịch này mang đến cát lợi, hai vợ chồng rất hợp với nhau, chúc mừng hai bạn!

Số điểm

Đối chiếu cân xương tính số - tra hợp khắc vợ chồng theo năm tháng ngày giờ sinh:
Trong phép Cân Xương Tính Số thì lượng số thấp nhất là 2 lượng 2 chỉ, số cực khổ bần bạc, cơ hàn thiếu tới cơm ăn áo mặc. Còn lượng cao nhất là 7 lượng 1 chỉ, đó là số của nhân vật phi thường, trong một nước khó có tới 3 người.
Sau khi cân xương tính số thì vợ có 4 lượng 0 chỉ và chồng có 3 lượng 4 chỉ, điều này cho thấy lượng chỉ của vợ lớn hơn chồng. Số mạng của vợ cao hơn nên dễ lấn lướt chồng, trong trường hợp này vợ nên khéo léo khi cử sử, đừng tỏ ra lấn át chồng mới mong được hạnh phúc.

Người có số lượng chỉ như vậy thương phải tha phương, sống xa gia đình và cha mẹ nương nhờ cửa phật. Có số tăng đạo, hàng ngày tụng niệm mới mong mọi chuyện suôn sẻ, thành công.

"Số mạng cao xanh đã định rồi

Có căn tu niệm được cao ngôi

Xuất gia đầu Phật quy Tam Bảo

Uy đức tòa sen chín phẩm ngồi.

Thử mệnh phúc khí quả như hà.

Tiên đạo môn trung y lộc đa.

Ly tổ tầm sư phương học đạo.

Triều chiều luyện pháp đắc Thần Tiên."

Người có số lượng và chỉ như vậy thì số phải chịu nhiều vất vả, lận đận, cuộc sống có nhiều phong ba bão táp. Thời trẻ số chịu nhiều vất vả thì đến khi về già lại được hưởng an nhàn và phú quý.

"Cuộc đời đã trãi lắm phong sương

Nay được giàu sang rạng tổ đường

Mọi việc tính gì đều được nấy

Tương lai lộc thọ ắt miên trường.

 

Bình sinh y lộc thị miên trường.

Kiện kiện tâm trung tự chủ trương.

Tiền diện phong sương đa thụ quá.

Hậu lai tất định hưởng an khang."

Luận điểm :

Đối chiếu tuổi lệch giữa chồng sinh năm Đinh Sửu và vợ Canh Thìn

Chồng sinh năm 1997, vợ sinh năm 2000, chồng lớn hơn vợ 3 tuổi, là thuận theo lẽ tự nhiên, rất tốt.

Luận điểm :

Đối chiếu Cô Thần - Quả tú:

Nếu con trai sinh ra rủi phạm nhằm tháng CÔ THẦN thì việc lập gia đình gặp nhiều rắc rối: trể nải, thay đổi nhiều đời vợ, phải chịu lắm nỗi đau buồn trong bước đường tình.

Còn con gái sanh rủi phạm nhằm tháng QUẢ TÚ thì đời mình phải chịu nhiều nỗi đau thương trong cuộc lương duyên, thay đổi nhiều đời chồng, khổ sầu nhiều nỗi !

người chồng đã phạm phải cô thần điều này là rất xấu cho tình duyên đôi lứaChồng tuổi Đinh Sửu sinh vào tháng 6

người vợ đã phạm phải quả tú điều này là rất xấu cho tình duyên đôi lứaVợ tuổi Kỷ Mão sinh vào 6

Luận điểm :

Kết luận điểm 9.5/19

Tuổi Vợ Canh Thìn (2000) và chồng Đinh Sửu (1997) bình hòa - không tốt không xấu.