Thông tin tuổi vợ chồng của bạn
Đối chiếu tuổi mệnh chồng sinh năm Canh Ngọ vợ Ất Hợi:

Chồng : Canh Ngọ

Ngựa truy phong, là người có tính cách công tư phân minh, ghét người tiểu nhân bỉ ổi, có chí lớn dám nghĩ dám làm, nhiều bạn bè, kết giao rộng. Người tuổi Ngọ mà sinh vào mùa xuân thì không được nhờ cậy người thân bạn bè, nếu sinh vào ban ngày thì có tài lộc phát đạt. Lộ bàng Thổ là Thổ bên đường, bằng phang rộng vạn mẫu, hoa màu sinh trưởng, cỏ cây tươi tốt. Đây chính là Thổ ấm áp, nuôi dưỡng vạn vật. Do đó trước tiên là cần gặp Thủy đến tưới tắm thấm nhuần, lại được Kim đến tương trợ thì hoa màu trĩu hạt, bội thu. Canh Ngọ gặp Giáp Thân, có lộc thêm quý, tuổi trẻ ra làm quán, còn chủ tượng hồ mực chảy ra suối vàng, văn chương cái thế.

 

Vợ : Ất Hợi

Lợn trong rừng, có tính cách trung hậu và đức hạnh của người quân tử, không coi thường kẻ yếu hơn mình. Sơn đầu Hỏa thiêu cháy đồng cỏ hoang, lờ mờ ánh tà dương cuối chân trời phảng phất ánh mặt trời xuống núi. Là Hỏa trong đám cỏ khô sắp tàn trong tháng 9 khai hoang. Người sinh năm Ất Hợi nạp âm Sơn đầu Hỏa, hàm chứa khí thanh trong, thích thanh tịnh.

Đối chiếu ngũ hành của chồng tuổi 1990 vợ 1995:

Ngũ hành của bạn Tương hợp với nhau

Vợ chồng bạn có ngũ hành sinh hợp cho nhau, nam Canh Ngọ mệnh Lộ bàng Thổ (Ðất ven đường), nữ Ất Hợi mệnh Sơn đầu Hỏa (Lửa trên đỉnh núi) mà Thổ và Hỏa tương sinh nên ngũ hành của chồng tương sinh cho vợ. Các phép luận đoán xưa nay về coi tuổi vợ chồng cho rằng ngũ hành bản mệnh sinh hợp là tốt.

Đối chiếu Thập nhị Địa chi theo tuổi chồng sinh năm 1990 và vợ sinh năm 1990:

Thiên can tượng trưng cho trời, địa chi tượng trưng cho đất. Thiên can kết hợp với địa chi là sự tượng trưng hoàn hảo cho sự kết hợp giữa trời và đất, đại diện cho các thông tin của vô số các sự vật hiện tượng trong trời đất vũ trụ. Thiên can Tứ Tuyệt

Tuổi chồng và tuổi vợ

Đối chiếu cung phi bát tự theo tuổi vợ 1995 chồng 1990:

Cung phi vợ chồng : Phục vị

Chồng sinh năm 1990 tức cung Khảm Thủy lấy vợ sinh năm 1995 tức cung Khảm Thủy mà mà gặp được Phục vị thì rất tốt. Phục vị Thuộc sao Tả Phù là một sao tốt biểu thị cho sự củng cố sức mạnh, mang đến điềm tốt trong thi cử, sự phát triển cho bản thân.

“Trai cung Khảm lấy gái cung Khảm (phục vị)

Lưỡng Khảm trùng cung cũng tạm nhàn

Cưới nhau sớm phải chịu trùng tang

Nếu bằng biệt lập xa cha mẹ

Cháu con rồi sau cũng có đàn.

 

Bình thường cuộc sống nợ duyên êm ấm

Gia đạo tiền định an bài

Một đời keo sơn áo cơm no ấm.”

Đối chiếu theo Cao Ly Đầu Hình - luận can chi tuổi vợ chồng:

Theo khoa đoán số vợ chồng của Cao Ly Đầu Hình thì Nam dụng Can, Nữ dụng Chi. Theo quẻ bói này, người nam có can là Canh nếu lấy người nữ có chi là Hợi:

Chồng chi Canh mà cưới vợ can Hợi thì nhu cây già trổ hoa. Tuy nhiên ngoài 30 tuổi sẽ gặp biến cố, con cái đủ đày trai gái nhưng đến phút lâm chung thì lại không có ai bên cạnh. Người vợ đầu có thể chết vì bệnh tật nhưng vợ sau thì được an vui.


"Kể từ độ đào tơ gá nghĩa,

Bao nhiêu năm, mặt nước cánh bèo.

Đã đành theo ngọn thủy triều,

Chia tay nhau cũng bởi lòng hóa công.

Người xưa khuất, nước mắt sa,

Lệ lòng lai láng, muôn ngàn nhớ thương. "

Đối chiếu quẻ dịch - Xem hợp khắc theo tên họ:

Kết hợp với ngày sinh của vợ chồng được quẻ : Thuần Càn (乾 qián)

Kí hiệu quẻ :

Ý nghĩa :

 Luận theo tên của vợ và tên chồng kết hợp sẽ ra Quẻ Thuần Càn là quẻ tốt, dương cực thịnh, mang ý chỉ thời thịnh trị, là thời điểm người quân tử phát huy tài nằn. Tuy nhiên vì cực thịnh mà chỉ thời thịnh trị, lợi cho những điều tích cực, thời của người quân tử thi thố tài năng. Nhưng vì cực thịnh mà tàng cái suy, khi đến điểm cao nhất của thịnh vượng sẽ bắt đầu suy thoái. Vì vậy gặp thời vận tốt phải biết chờ thời cơ, khôn nên nôn nóng mà dễ gặp phải thất bại, phải biết dựa vào người có đức tính tốt, tận tâm tận lực lo cho công việc mới có thể đạt được kết quả như ý. Dù hiện tại có đang gặp khó khăn và vất vả nhưng gặp quẻ này ắt sẽ thành công, tương lại sáng sủa. Trong công việc có quý nhân phù trợ, kinh doanh ban đầu có thể khó khăn nhưng sau này sẽ thuận lợi, mang đến nhiều của cải và tài lộc. Thi cử khoa bảng dễ thuận lợi. Tuy nhiên nếu có bệnh tật trong người gặp quẻ này thì lại không có lợi, có thể gặp bệnh nặng hơn. Những người thuộc quẻ Thuần Càn sinh vào tháng 3, 6, 9 12 là những tháng thuộc Thổ thì đắc cách, cuộc đời gặp nhiều may mắn, thuận lợi, phúc lộc.

Quẻ dịch này mang đến cát lợi, hai vợ chồng rất hợp với nhau, chúc mừng hai bạn!

Số điểm

Đối chiếu cân xương tính số - tra hợp khắc vợ chồng theo năm tháng ngày giờ sinh:
Trong phép Cân Xương Tính Số thì lượng số thấp nhất là 2 lượng 2 chỉ, số cực khổ bần bạc, cơ hàn thiếu tới cơm ăn áo mặc. Còn lượng cao nhất là 7 lượng 1 chỉ, đó là số của nhân vật phi thường, trong một nước khó có tới 3 người.
Sau khi cân xương tính số thì vợ có 3 lượng 3 chỉ và chồng có 4 lượng 2 chỉ, điều này cho thấy lượng chỉ của chồng lớn hơn vợ. Số mạng của vợ thấp hơn chồng,trường hợp này rất tốt.

Người có số lượng và chỉ như này thì cuộc đời cũng gặp nhiều khó khăn, trắc trở, tuy nhiên số cũng được như ý nguyện. Đến nửa đời sau thì công danh sự nghiệp thành công hơn, tài lộc phát đạt.  Số này thường không được nhờ cậy vào gia đình và bạn bè, tự tay gây dựng nên sự nghiệp. Có tình thần lạc quan và yêu đời, khó khăn không ngại.

"Khoan hoài được dịp cứ khoan hoài

Chau mặt làm chi phải ủ mày

Ba sáu tuổi trời thời vận đến

Công danh tài lộc sẽ vào tay.

 

Tự lực canh sinh.

Lão vận danh lợi song thu chi mệnh

Đắc khoan hoài xứ thả khoan hoài.

Hà dụng song my trứu bất khai.

Nhược sử trung niên mệnh vận tể.

Na thời danh lợi nhất tề lai."

Số này ngày còn trẻ làm ăn mưu sự khó thành, số lận đận không gặp may mắn. Qua nửa đời người mới gặp tài vận, làm ăn phát đạt và có chút tài lộc.

"Uổng công mưu sự nước xuôi giòng

Tuổi trẻ bôn chôn cũng hóa không

Bốn chục trở lên vận số vượng

Cây khô gặp nước lại đơm bông."

Luận điểm :

Đối chiếu tuổi lệch giữa chồng sinh năm Canh Ngọ và vợ Ất Hợi

Chồng sinh năm 1990, vợ sinh năm 1995, chồng lớn hơn vợ 5 tuổi, là thuận theo lẽ tự nhiên, rất tốt.

Luận điểm :

Đối chiếu Cô Thần - Quả tú:

Nếu con trai sinh ra rủi phạm nhằm tháng CÔ THẦN thì việc lập gia đình gặp nhiều rắc rối: trể nải, thay đổi nhiều đời vợ, phải chịu lắm nỗi đau buồn trong bước đường tình.

Còn con gái sanh rủi phạm nhằm tháng QUẢ TÚ thì đời mình phải chịu nhiều nỗi đau thương trong cuộc lương duyên, thay đổi nhiều đời chồng, khổ sầu nhiều nỗi !

người chồng đã phạm phải cô thần điều này là rất xấu cho tình duyên đôi lứaChồng tuổi Canh Ngọ sinh vào tháng 6

người vợ đã phạm phải quả tú điều này là rất xấu cho tình duyên đôi lứaVợ tuổi Ất Mão sinh vào 6

Luận điểm :

Kết luận điểm 12.5/19

Tuổi Vợ Ất Hợi (1995) và chồng Canh Ngọ (1990) bình hòa - không tốt không xấu.